Facebook Pixel

Academon Join this Group

Khai thac mot so phuong phap day hoc online hieu qua

By October 17, 2022 - 9:45pm

KHAI THÁC MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ONLINE HIỆU QUẢ

 

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, dạy học online đang dần trở nên phổ biến được nhiều giáo viên và phụ huynh lựa chọn. Việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy không chỉ mang đến sự mới mẻ trong tiết học mà còn giúp các em học sinh tiếp cận nhanh hơn với tri thức thế giới.

 

1.Bạn biết gì về dạy học online?

Thực chất đây là hình thức giáo dục trực tuyến, giúp các em học sinh tiếp nhận thông tin dễ dàng, qua các phương tiện hiện đại như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Giáo viên và học sinh có thể giảng dạy và học tập tại nhà hay bất cứ đâu mà không cần tới trường học.

 

2.Ưu điểm và nhược điểm trong dạy học online

Ưu điểm:

Tiết kiệm thời gian: Theo nghiên cứu, dạy học online giúp giảm thời gian đào tạo từ 20 – 40% so với phương pháp giảng dạy truyền thống nhờ hạn chế sự phân tán và thời gian đi lại.

Tiết kiệm chi phí:  Việc học online sẽ giúp giảm 60% chi phí. Bao gồm: chi phí tổ chức địa điểm, chi phí đi lại.

Tối ưu: Nội dung được truyền tải nhất quán, cô đọng. Kiến thức được trình bày khoa học giúp các em học sinh nắm được trọng tâm của bài giảng.

Hệ thống hóa: E – Learning dễ dàng và cho phép học sinh tham gia học, theo dõi tiến độ học tập và kết quả của mình. Đồng thời, cho phép giáo viên và học sinh giao tiếp, tương tác mà không cần gặp mặt trực tiếp.

 

Phương pháp học online tối ưu nhất dành cho trẻ

 

Nhược điểm:

Giáo viên cần thiết kế bài giảng ấn tượng, sáng tạo để thu hút học sinh.

Tương tác trực tiếp với người học bị hạn chế.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết kết quả học tập của phương pháp online không thua kém phương pháp học truyền thống. Thậm chí, nhiều người cho rằng, họ thích phương pháp dạy học online hơn bởi tính ưu điểm của nó.

 

3.Phương pháp dạy học online hiệu quả giáo viên nên biết

Khái niệm dạy học online đã có từ lâu và được nhiều thầy cô áp dụng. Song, không phải ai cũng tìm được phương pháp dạy học hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý, bạn đọc nên tham khảo:

Thành thạo ứng dungju công nghệ số vào giảng dạy

Để có tiết học online thành công, giáo viên cần làm quen, tìm hiểu công nghệ và chắc chắn phải hiểu nó trước khi dùng. Bạn cần chuẩn bị các lệnh, thông tin liên hệ của phần mềm để có thể hỗ trợ ngay khi cần.

 

Một số phương pháp học trực tuyến hiệu quả cho trẻ mà phụ huynh cần biết

 

Giáo viên cần chủ động, linh hoạt và tích cực

Khi dạy học trực tuyến, giáo viên cần có một kế hoạch giáo án chi tiết, cụ thể. Bạn cần chú ý đến việc nắm bắt bài giảng của học sinh. Bởi điểm hạn chế của dạy học online chính là khó đánh giá được sự theo dõi của người học. Nếu người dạy không có tinh thần chủ động, truyền đạt hay thì rất khó đạt được kết quả như mong muốn.

Xây dựng nội dung độc đáo, mới mẻ thu hút người học

Để biến tiết học khô khan, có phần nhàm chán trở nên thú vị hơn, giáo viên nên thiết kế bài giảng một cách sáng tạo. Bạn có thể tự nghĩ hoặc truy cập vào hệ thống Edulive để cập nhật hơn 1000+ mẫu bài giảng cực kỳ thú vị, được nhiều thầy cô yêu thích và sử dụng.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về việc dạy học online hiện nay.

>>>> Đọc thêm các bài viết khác tại: ]]>https://ello.co/edulive]]>

 

Group Leader

Description

One of the best sites I found on the Internet for writing help is AcaDemon.com. The site is loaded with great academic papers that you can cite in your own papers that you write, use as a resource for locating other sources, and just use as writing examples. Plus, AcaDemon offers some really helpful writing guides for free. So, not only do I learn some good writing habits from the guides and the papers that I use as models my own papers, but I also save myself loads of time finding topics and getting ideas for topics sentences, themes, conclusions etc. Truthfully, I’ve been a regular customer of AcaDemon since I started college, about two years ago, and don’t know what I would do if I couldn’t rely on their papers for writing support. Fortunately, AcaDemon’s prices are really reasonable to start with, but there are also frequent specials offered which can help out your wallet even more. There’s even a new feature where you can become a registered user and then become eligible for exclusive offers for registered users. I recently registered (for free of course) and already see the advantages of becoming a registered user. I’ll give AcaDemon an excellent review anytime. https://essayservices.review/reviews/academon-review

Location

UK

Privacy

This Group is Open to all EmpowHER.com members