Facebook Pixel

Bàn thờ Gỗ Gụ Join this Group

Bàn thờ gỗ gụ đến từ thương hiệu Đồng Tâm

By April 2, 2024 - 8:26am

Mẫu bàn thờ gỗ gụ được dùng khá nhiều nhất mức giá hợp lý
Bàn thờ là 1 đồ vật mang giá trị tâm linh, được xem là vị trí thờ cúng gia tiên trong mỗi gia đình. Không gian thờ là biểu tượng của sự hợp tác gia đình, truyền thống tôn kính tổ tiên của người Việt. Mong muốn sử dụng bàn thờ ngày càng cao, rất nhiều mẫu bàn thờ gỗ gụ hình thành, thoả mãn nguyện vọng của người tiêu sử dụng với mức giá hợp lý.

Mẫu bàn thờ được dùng khá nhiều nhất
Mẫu bàn thờ rất phong phú về chủng loại & kích thước, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhìn chung những mẫu bàn thờ đều phân thành hai loại cơ bản. Là mẫu bàn thờ truyền thống và mẫu bàn thờ hiện đại.

Mẫu bàn thờ truyền thống
Đây là loại bàn thờ thường thấy nhất, được sử dụng rộng rãi trong nhiều gia đình. Bàn thờ truyền thống thường có kích thước vừa đủ, phù hợp với không gian phòng khách hoặc phòng thờ.

Thiết kế của bàn thờ truyền thống thường giản đơn, gồm có 1 hoặc hai tầng. Không gian đặt các đồ thờ như bát hương, lư hương, ảnh gia tiên & các đồ cúng khác. Hoặc điêu khắc những mẫu hoa văn khá đơn thuần, không quá cầu kỳ.

⏩⏩⏩ Tìm hiểu Đồ thờ Đồng Tâm

Bàn thờ truyền thống thường giản đơn & điêu khắc hoa văn không quá cầu kì

Mẫu bàn thờ hiện đại
Trong thời đại ngày nay, để thích hợp với không gian nội thất tiên tiến. Bàn thờ tiên tiến thường có thiết kế đơn giản, không lưu ý đến những họa tiết quá cầu kì. Thường kết hợp nhiều tính năng như ngăn kéo, tủ để đồ và những vật dụng cần thiết khác. Chất liệu gỗ gụ rất được yêu thích trong thiết kế bàn thờ hiện đại. Do độ bền và sự cao cấp của nó, gỗ gụ càng dùng lâu càng bóng đẹp.

Bàn thờ tiên tiến được thiết kế phù hợp với không gian sống của gia đình

Bàn thờ gia tiên gỗ gụ
Việc thờ cúng tổ tiên là một truyền thống văn hóa riêng của từng gia đình. Cũng là giải pháp để con cháu ghi nhớ & tỏ lòng biết ơn với các người đã khuất. Không gian thờ phụ được gia chủ trang bị & sắp xếp theo nguyện vọng cá nhân. Bình thường các gia đình thờ phụng khá nhiều vị trí sẽ chọn lựa bàn thờ tam cấp.

Những mẫu bàn thờ gia tiên phổ biến

Bàn thờ gia tiên thường có thiết kế hoa văn đơn thuần, 1 hoặc 2 tầng, với không gian vừa đủ để đặt những đồ thờ quan trọng. Những gia đình thờ phật sẽ đặt vị trí phật ở trên cao nhất, phía dưới đây là những mẫu bàn thờ phổ biến.

Bàn thờ gia tiên một tầng: Thiết kế đơn giản, tiết kiệm tối đa không gian, phù hợp với khá nhiều không gian khác nhau. Phần lớn sẽ được sử dụng trong các gia đình thờ ít người.

Bàn thờ gia tiên hai tầng: Tạo không gian rộng rãi hơn để đặt các đồ thờ, thường được dùng trong những gia đình to. Dùng để thờ gia tiên & bà cô ông mãnh, hoặc thờ phật & gia tiên.

Bàn thờ ba cấp: nơi cao nhất trên bàn thờ sẽ được dành cho phật, hoặc người có chức danh cao nhất. Tiếp theo đó là sắp xếp theo thứ bậc trong gia tiên. Bà cô ông mãnh & những người chết trẻ trong gia đình tại bậc dưới cùng.

Bàn thờ gia tiên treo tường: phương pháp tiết kiệm không gian, thích hợp với các căn hộ chung cư hoặc không gian hẹp. Các căn chung cư, hoặc chung cư mini chật để tiện lợi thờ cúng.

Án gian thờ
Án gian có cấu tạo phức tạo và cầu kỳ hơn mục đích dùng cũng khác

Án gian thờ là tên gọi khác của bàn thờ, nó vốn là loại bàn thờ sang trọng hơn. Án gian thường được đặt theo thiết kế riêng, hoặc mẫu khá cầu kì. Đòi hỏi kỹ thuật cao, công phu & tay nghề cao.Án gian bình thường được thờ trong từ đường, nhà thờ họ… để cộng thêm sự uy nghiêm & trang trọng.

Từ đường là nơi thờ phụng các vị thánh, vị thần trong đạo gia đình. Các người đã bảo vệ và che chở cho gia đình, đem lại may mắn và bình an.
Mẫu bàn thờ hai tầng

Bàn thờ 2 tầng là lựa chọn thường thấy trong rất nhiều gia đình. Nó tạo ra không gian rộng rãi hơn, giúp dễ dàng sắp xếp & bố trí các đồ thờ gọn nhẹ hơn. Ngoài ra, bàn thờ 2 tầng cũng mang tới vẻ đẹp & sự trang nghiêm cho không gian thờ.

Có rất nhiều mẫu bàn thờ 2 tầng khác biệt, từ thiết kế truyền thống tới hiện đại. Phù hợp với sở thích & không gian của mỗi gia đình. Thiết kế đơn thuần, tin chắc rằng, với đường nét trang nhã & tinh tế. Cùng các mẫu hiện đại, để có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian thờ từng nhà.

Mẫu bàn thờ 3 cấp
Bàn thờ tam cấp được dùng để thờ phật gia tiên & những vị trí khác

Bàn thờ 3 cấp là chọn lựa phù hợp cho các gia đình có mong muốn thờ cúng khá nhiều đối tượng khác nhau. Thiết kế này cung cấp không gian rộng rãi, giúp sắp xếp và trang bị các đồ thờ 1 cách khoa học & gọn gàng. Ngoài ra, bàn thờ 3 cấp cũng mang đến vẻ đẹp & sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng.

Có khá nhiều mẫu bàn thờ 3 cấp khác biệt, từ thiết kế truyền thống đến tiên tiến, thích hợp với sở thích & không gian của mỗi gia đình. Vài mẫu bàn thờ 3 cấp thiết kế đơn giản, chắc rằng, với đường nét trang nhã & tinh xảo. Chưa kể cũng có các mẫu tiên tiến, phù hợp với nhiều không gian khác biệt.

Bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường là cách tuyệt vời cho những không gian nhỏ hẹp hoặc căn hộ chung cư. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian sàn nhà, Bên cạnh đó vẫn cam kết không gian thờ cúng trang nghiêm & đẹp mắt.

Có khá nhiều mẫu bàn thờ treo tường khác biệt, từ thiết kế giản đơn tới cầu kỳ, thích hợp với sở thích và không gian của mỗi gia đình. Vài mẫu bàn thờ hẹp gọn gàng, với nhiều chi tiết trang trí tinh tế, thường được sử dụng rất thường gặp.

Các quan tâm khi lựa chọn bàn thờ

Để có sản phẩm phù hợp với không gian thờ của gia đình. Hạn chế các trải nghiệm mua hàng không được rất tốt. Hơn hết là nó được trang bị hài hòa, phù hợp phong thủy sẽ mang tới may mắn cho gia đình. Các bạn cần phải để ý các đặc điểm dưới đây để có sự lựa chọn hoàn hảo.

Kích thước & không gian

Kích thước bàn thờ là điều cần phải chú ý khi chọn lựa mua bàn thờ

Khi lựa chọn bàn thờ, điều quan trọng là cần check kích thước và không gian của ngôi nhà. Bàn thờ quá lớn hoặc quá chật so với không gian sẽ làm mất đi sự cân đối và trang nghiêm.

vậy cho nên, cần phải đo đạc cẩn thận và lựa chọn kích thước thích hợp với không gian sẵn có. Cũng như xác định màu sắc chủ đạo của gian thờ để chọn lựa màu gỗ. Sự đồng bộ về chất liệu, sẽ giúp không gian thêm trang trọng & tinh tế hơn.

Chất liệu gỗ
Chất liệu của bàn thờ cũng là yếu tố quan trọng cần phải kiểm tra. Gỗ gụ là chất liệu được ưa chuộng Vì độ bền, chất gỗ đẹp... Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chất liệu khác như gỗ xoan đào, gỗ lim,... Phù hợp với nguyện vọng & chi phí của mỗi gia đình. Có khá nhiều chất liệu để bạn chọn & xem qua.

Phong thủy

Trong quan niệm của người Việt, phong thủy là yếu tố quan trọng khi lựa chọn bàn thờ. Nơi đặt bàn thờ, hướng quay của bàn thờ và các yếu tố khác đều ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Cho nên, nên xin ý kiến của những chuyên gia phong thủy để đảm bảo sự thuận lợi & may mắn cho gia đình. Tránh phạm phong thủy sẽ có thể gặp những điều không may.

Kết luận
Trong content này, chúng tôi đã giới thiệu các mẫu bàn thờ gỗ gụ được sử dụng rất nhiều nhất với giá thấp. Mỗi mẫu bàn thờ đều có những ưu điểm và đặc trưng riêng, phù hợp với yêu cầu và sở thích của mỗi gia đình.

Hy vọng với tin tức chi tiết và bổ ích trong content, các bạn sẽ có thêm rất nhiều gợi ý để chọn lựa mẫu bàn thờ gỗ gụ phù hợp nhất với nguyện vọng & gia đình mình.

Group Leader

Description

Location

KĐT Đô Nghĩa, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Privacy

This Group is Open to all EmpowHER.com members